Xóa hình xăm bằng laser như thế nào

Tue, 18/02/2020 - 04:16

Khi xăm hình, kim xăm đưa các hạt mực sắc tố vào lớp hạ bì da, thông qua các vết thương li ti. Kỹ thuật phổ biến được sử dụng xóa hình xăm là phẫu thuật loại bỏ vùng da có hình xăm, mài da, lột da bằng hóa chất, bắn laser... Trong đó, xóa xăm bằng laser được dùng phổ biến nhất vì an toàn và hiệu quả cao.

Tia laser phát ra chùm năng lượng cao tập trung vào hình xăm, làm cho mực xăm vỡ thành những mảnh nhỏ. Sau 6-8 tuần, hệ miễn dịch của cơ thể tự "dọn sạch" những mảnh vỡ này, hình xăm phai dần theo thời gian.

Công nghệ xóa xăm bằng laser Pico được cải tiến tốt hơn tia laser cũ, như thời gian bắn tia cực ngắn, các mảnh vỡ nhỏ hơn, xóa được nhiều màu hơn. Tia laser Pico còn bắn chính xác mục tiêu, không ảnh hưởng đến các mô lành xung quanh, giúp giảm đau, nhanh lành, không để lại sẹo.

Mỗi màu mực khác nhau hấp thụ laser có bước sóng khác nhau. Do đó, hình xăm càng nhiều màu cần phải phối hợp nhiều loại laser hoặc nhiều phương pháp khác nhau. Mực màu đen đáp ứng tốt hơn với điều trị laser vì chúng hấp thu ánh sáng từ tia laser tốt hơn các màu khác. Những màu như vàng, đỏ, xanh cần sử dụng nhiều xung laser hơn, bắn nhiều lần.

Hình xăm cần được xóa xăm nhiều lần mới có thể hết hẳn. KH nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Da liễu - Viện Thẩm Mỹ da để được soi da, đánh giá cấu trúc da. Dựa trên kích thước, màu mực và loại hình xăm có chuyên nghiệp hay không, bác sĩ đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

Khi xóa xăm bằng laser, người bệnh được đeo tấm bảo vệ mắt và thoa kem gây tê vùng có hình xăm. Trước khi bắn laser, bác sĩ kiểm tra phản ứng của da người bệnh với tia laser để xác định năng lượng điều trị hiệu quả nhất. Mỗi lần điều trị khoảng 20-40 phút, tùy thuộc vào kích thước và màu sắc hình xăm. Bắn laser xong, người bệnh được thoa gel làm mát, dịu da.

Ưu điểm của xóa xăm là không đau hoặc ít đau. Một số người bệnh cho biết cảm giác đau lúc xóa xăm giống như lúc xăm. Bắn laser hiếm khi để lại sẹo, an toàn khi thực hiện, không nhập viện, hiệu quả có thể thấy ngay lần đầu. Tuy nhiên, sau khi thực hiện, vùng điều trị có thể bỏng rát, sưng, phồng rộp hoặc chấm xuất huyết nhưng không đáng kể.

Người bệnh được hướng dẫn chăm sóc da tại nhà nhằm tránh tối đa nguy cơ như nhiễm trùng, thay đổi màu da, kích ứng hoặc phát ban, để lại sẹo xấu, nhất là với người có cơ địa sẹo lồi, sẹo lõm.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
c