Có nên xóa xăm chân mày bằng laser

Tue, 18/02/2020 - 04:16

Xóa xăm chân mày là thủ thuật loại bỏ hình xăm phai màu theo thời gian, dị ứng mực xăm. Có nhiều kỹ thuật xóa xăm chân mày, trong đó, laser được nhiều người ưa chuộng bởi an toàn, thực hiện nhanh, ít đau, hiếm để lại sẹo. Dưới tác động của tia laser, các hạt mực xăm bên trong da bị phá vỡ và được hệ miễn dịch loại bỏ.

Phương pháp này thường mất khoảng 3-5 lần điều trị, mỗi lần cách nhau 4-8 tuần. Số lần xóa xăm có thể nhiều hơn, phụ thuộc vào phương pháp, kích thước, độ sâu, màu sắc và chất lượng mực. Laser chuyên biệt xóa xăm chân mày ít khi làm rụng lông. Lông có thể nhạt màu, rụng ít, sau đó mọc lại bình thường.

Sau thủ thuật, nên chườm đá để làm dịu vùng da, hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, bôi kem chống nắng, che chắn kỹ khi ra ngoài. Không dùng tay cạy lớp mài hoặc chà xát mạnh, giữ vùng da điều trị khô ráo, sạch sẽ. Bôi thuốc mỡ để nhanh lành thương.

Hạn chế thực phẩm gây sẹo lồi, dị ứng như nếp, thịt bò, rau muống, hải sản, thịt gà. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin như cam, chanh, bưởi, táo, bơ... nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi. Tái khám và chăm sóc da theo hướng dẫn của bác sĩ.

Hiện chưa có phương pháp xóa xăm chân mày tại nhà hiệu quả, an toàn. Các phương pháp bạn có thể điều trị tại nhà như xóa xăm bằng hóa chất hay IPL (liệu pháp ánh sáng xung cường độ cao), nhưng thực hiện không đúng kỹ thuật có nguy cơ kích ứng, để lại sẹo cao. Vùng da xóa xăm có thể nhiễm trùng, thay đổi màu da, đau, sưng, đỏ, phát ban.

Chân mày rất gần mắt. Các phương pháp trên không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn dễ gây mù lòa. Tốt hơn hết bạn không tự xóa xăm tại nhà, nên đến khám tại cơ sở uy tín để bác sĩ da liễu - thẩm mỹ da tư vấn, điều trị.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
c